Bỏ qua

Hoàn tiền

Tổng quan

Paykit cung cấp chức năng Hoàn tiền cho Nhà bán hàng trực tiếp trên công cụ quản lý Paykit. Nhà bán hàng có thể lựa chọn hoàn tiền một phần hoặc toàn bộ số tiền Khách hàng đã thanh toán cho một giao dịch cụ thể trong trường hợp cần hoàn tiền.

Ví dụ trường hợp cần hoàn tiền cho đơn hàng của Khách hàng đã thanh toán do giao nhầm sản phẩm, Bạn có thể:

  • Kiểm tra giao dịch khách hàng đã thanh toán trên công cụ Paykit
  • Chọn nút Tạo giao dịch hoàn tiền để yêu cầu Paykit thực hiện giao dịch hoàn trả cho Khách hàng
  • Khách hàng nhận được tiền hoàn

Lưu ý: Trường hợp Khách hàng thực hiện thanh toán cho Nhà bán hàng qua hình thức VietQR, Nhà bán hàng làm việc và hỗ trợ trực tiếp Khách hàng, Paykit không hỗ trợ chức năng hoàn tiền trường hợp này.

Các trường hợp hoàn tiền

Các trường hợp cần hoàn tiền cho Khách hàng có thể xảy ra khi:

  • Nhà bán hàng chủ động hoàn tiền cho Khách hàng. Trong trường hợp:
    • Nhà bán hàng hủy giao dịch vì một số lý do cụ thể (ví dụ không thể cung cấp hàng hóa cho Khách hàng,…)
  • Khách hàng khiếu nại và yêu cầu Nhà bán hàng hoàn tiền. Trong trường hợp:
    • Khách hàng không nhận được hàng hóa, dịch vụ đã thanh toán; hoặc hàng hóa, dịch vụ được giao không đúng như mô tả của Nhà bán hàng tại thời điểm thanh toán;…
    • Khiếu nại từ chủ thẻ/chủ tài khoản thanh toán xác định có gian lận, giả mạo khi thực hiện giao dịch

Phương thức hoàn tiền

Khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn qua phương thức đã thực hiện thanh toán với Paykit:

  • Đối với giao dịch thanh toán bằng VietQR: Paykit không hỗ trợ chức năng hoàn tiền

  • Đối với giao dịch thanh toán bằng thẻ nội địa Napas: Việc hoàn trả được thực hiện vào thẻ nội địa Napas đã thanh toán

  • Đối với giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard/JCB: Việc hoàn trả được thực hiện vào thẻ Visa/Mastercard/JCB đã thanh toán

Thời gian nhận tiền hoàn về tài khoản/thẻ của Khách hàng tùy thuộc vào quy định ngân hàng phát hành thẻ của chủ thẻ thanh toán

Hướng dẫn tạo giao dịch hoàn tiền

Các bước tạo giao dịch hoàn tiền cho các giao dịch ở trạng thái Thanh toán thành công khi cần hoàn lại số tiền khách hàng đã thanh toán cho đơn hàng:

Trên phiên bản website Paykit Merchant:

1.Truy cập vào công cụ Paykit (Web Paykit Merchant) và đăng nhập theo thông tin Paykit cung cấp cho Bạn

guide-refund-01-1.png

2.Chọn Quản lý giao dịch → Giao dịch thanh toán và chọn giao dịch cần hoàn tiền → chọn Chi tiết

guide-refund-02.png

3.Chọn Tạo giao dịch hoàn tiền

guide-refund-03.png

4.Nhập các thông tin hoàn tiền của giao dịch đã thanh toán

guide-refund-04.png

Sau khi điền xong thông tin, bấm chọn Tạo giao dịch hoàn tiền